Chuyển đến nội dung chính

Ngành kiểm toán là gì? Học gì và cơ hội việc làm?

 Ngành kiểm toán là ngành quan trọng trong nền kinh tế. Đây cũng là ngành có sự phát triển ổn định, mức thu nhập tốt Vì vậy, nếu muốn theo đuổi ngành Kiểm toán người học nên tìm hiểu kỹ các thông tin. Bài viết dưới đây sẽ cung cấp cho các nội dung hữu ích về ngành học phổ biến này.

Nguồn: https://tuyensinh.uel.edu.vn/nganh-kiem-toan-la-gi/ 


Kiểm toán là ngành gì?

Ngành kiểm toán là một ngành nghề chuyên thực hiện các hoạt động thu thập, đánh giá và xác nhận các thông tin tài chính, nhằm xác định và báo cáo mức độ phù hợp của các thông tin đó với các chuẩn mực đã được thiết lập.

Xem thêm:

Phân biệt kế toán và kiểm toán

Điểm giống nhau giữa kế toán và kiểm toán:

  • Cả hai ngành nghề đều liên quan đến các thông tin tài chính.

  • Cả hai ngành nghề đều cần có kiến thức, kỹ năng về kế toán, tài chính.

Đặc điểm

Kế toán 

Kiểm toán 

Mục tiêu 

Ghi chép, thu nhận, xử lý và cung cấp các thông tin tài chính của một tổ chức, doanh nghiệp

Kiểm tra, xác minh tính trung thực, chính xác của các thông tin tài chính

Thời gian

Là một quá trình liên tục, diễn ra hàng ngày

Diễn ra theo định kỳ, sau khi lập báo cáo tài chính và kế toán cuối cùng

Chủ thể thực hiện

Do bộ phận kế toán của tổ chức, doanh nghiệp thực hiện

Do các kiểm toán viên độc lập thực hiện

Trách nhiệm 

Trách nhiệm với nội bộ doanh nghiệp

Trách nhiệm với bên thứ ba


Kế toán - Kiểm toán có liên kết chặt chẽKế toán – Kiểm toán có liên kết chặt chẽ

Triển vọng việc làm của ngành kiểm toán

Ngành kiểm toán đang có nhu cầu nhân lực lớn, với mức lương và thu nhập hấp dẫn. Đây là một ngành nghề có triển vọng nghề nghiệp cao, với nhiều cơ hội thăng tiến.

Ngành kiểm toán đang có nhu cầu nhân lực lớn

Ngành kiểm toán đang có nhu cầu nhân lực lớn

Các yếu tố thúc đẩy triển vọng việc làm của ngành kiểm toán:

  • Sự phát triển của nền kinh tế thị trường, hội nhập kinh tế quốc tế,… dẫn đến nhu cầu kiểm toán ngày càng tăng cao.

  • Sự gia tăng số lượng doanh nghiệp, tổ chức, đặc biệt là các doanh nghiệp có vốn đầu tư nước ngoài,… cũng tạo ra nhu cầu lớn về kiểm toán.

  • Sự phát triển của công nghệ thông tin,… giúp kiểm toán viên có thể thực hiện công việc hiệu quả hơn, từ đó mở ra nhiều cơ hội việc làm mới.

Xem thêm:

https://sites.google.com/uel.edu.vn/tuyensinhueledu/cam-nang-sinh-vien/nganh-kiem-toan-la-gi 

https://tuyensinhuel.wordpress.com/2024/01/07/nganh-kiem-toan-la-gi-hoc-gi-va-co-hoi-viec-lam/ 

https://medium.com/@tuyensinhuel/nganh-kiem-toan-la-gi-c409ff3b07f0 

https://tuyensinhuel.webflow.io/post/nganh-kiem-toan-la-gi

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Giải đáp thắc mắc: Lương ngành Marketing bao nhiêu sau khi ra trường?

Marketing là một trong những ngành học hot nhất hiện nay với mức lương hấp dẫn. Vậy lương ngành Marketing bao nhiêu sau khi ra trường? Hãy cùng theo dõi bài viết dưới đây để có câu trả lời chính xác nhất. Nguồn: https://tuyensinh.uel.edu.vn/luong-nganh-marketing/ Tổng quan về ngành Marketing Marketing là một hoạt động kinh doanh nhằm nghiên cứu, phân tích thị trường. Thông qua đó để xác định nhu cầu và mong muốn của khách hàng. Ngành Marketing bao gồm các hoạt động chính sau: Nghiên cứu thị trường : Thu thập, phân tích dữ liệu về thị trường, khách hàng, đối thủ cạnh tranh,… Phân tích thị trường : Tìm hiểu nhu cầu, mong muốn của khách hàng, xu hướng thị trường,… Lập kế hoạch marketing : Xác định mục tiêu, chiến lược, ngân sách,… cho các hoạt động Marketing. Thực thi kế hoạch Marketing : Triển khai các hoạt động marketing đã được lập kế hoạch. Kiểm tra và đánh giá hiệu quả Marketing : Đo lường hiệu quả của các hoạt động Marketing. Xem thêm: Ngành marketing học trường nào ? 12 Top trườn

Digital Marketing học trường nào? Top 35+ trường đào tạo tốt nhất

  Digital Marketing đang là một trong những ngành học trọng điểm trong thời đại số hóa hiện nay. Nhiều thí sinh vẫn chưa biết theo đuổi ngành  Digital Marketing học trường nào   thì phù hợp.   Bài viết sau sẽ giúp bạn tìm hiểu Top 35+ trường đào tạo Digital Marketing tốt nhất hiện nay. Theo dõi ngay để có được những thông tin cụ thể. 18 Trường đại học đào tạo ngành Digital Marketing ở Việt Nam Sau đây là danh sách 18 trường Đại học đào tạo ngành Marketing được đánh giá cao tại Việt Nam. Tìm hiểu ngay nội dung được đề cập bên dưới. Nguồn:  https://tuyensinh.uel.edu.vn/digital-marketing-hoc-truong-nao/ Trường Đại học Kinh tế – Luật TPHCM Trong thời đại số hóa,  Digital Marketing  trở thành một trong những ngành nghề “hot” nhất hiện nay. Để trở thành chuyên gia Digital Marketing, việc học tập tại một trường Đại học uy tín và chất lượng đóng vai trò quan trọng. Trong đó, Đại học Kinh tế – Luật TP.HCM (UEL) thuộc top những trường Đại học hàng đầu. Trường cung cấp chương trình đào tạo Digita

Ngành Luật Dân Sự là gì? Cơ hội việc làm sau khi ra trường?

Ngành Luật Dân Sự là một ngành học có nhiều cơ hội việc làm, mang lại mức lương hấp dẫn. Sinh viên có niềm đam mê với luật học và mong muốn bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp của các chủ thể tham gia các quan hệ dân sự có thể lựa chọn theo học Ngành Luật Dân Sự . Bài viết dưới đây sẽ giúp bạn tìm hiểu Ngành Luật Dân Sự là gì? Cơ hội việc làm sau khi ra trường.  Nguồn: https://tuyensinh.uel.edu.vn/nganh-luat-dan-su-la-gi/   Ngành Luật Dân Sự là gì? Ngành Luật Dân Sự là một nhánh của luật điều chỉnh các mối quan hệ giữa các cá nhân, tổ chức với nhau. Luật dân sự có vai trò quan trọng trong việc bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp của các chủ thể tham gia các quan hệ dân sự.  Tham khảo: Ngành Luật Dân Sự tại Việt Nam. Ngành Luật Dân Sự là một lĩnh vực luật học chuyên điều chỉnh các quan hệ dân sự giữa các cá nhân, tổ chức với nhau. Luật dân sự có vai trò quan trọng trong việc bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp của các chủ thể tham gia các quan hệ dân sự. Ngành Luật Dân Sự ra trường làm gì? C