Chuyển đến nội dung chính

Ngành Luật là gì? Nên học ở đâu và cơ hội nghề nghiệp ra sao?

 Ngành Luật ở Việt Nam đang phát triển mạnh mẽ, đáp ứng nhu cầu của xã hội. Đây là ngành học mang tính thực tiễn cao. Đóng vai trò quan trọng trong việc bảo vệ pháp luật về quyền và lợi ích hợp pháp của công dân. Cũng vì lý do đó nên ngành Luật có đa dạng triển vọng nghề nghiệp. Vậy ngành Luật là gì? Nên học ở đâu? Cơ hội nghề nghiệp ra sao? Theo dõi nội dung bài viết này để có thông tin chi tiết.

Nguồn: https://tuyensinh.uel.edu.vn/nganh-luat-la-gi/

Ngành Luật là gì? 

Ngành Luật ở Việt Nam là ngành học đào tạo và cung cấp cho sinh viên những kiến thức về hệ thống pháp luật Việt Nam và quốc tế. Các kỹ năng nhận định, xử lý khách quan đến luật pháp. Ngành Luật bao gồm nhiều chuyên ngành khác nhau. Mỗi chuyên ngành sẽ tập trung đào tạo về một lĩnh vực pháp luật cụ thể. 

Xem thêm:

Tố chất cần có khi học ngành Luật là gì? 

Để học tốt ngành Luật, bạn cần có những tố chất nhất định. Dưới đây là một số gợi ý dành cho bạn.

Niềm yêu thích đối với pháp luật: Đây là tố chất quan trọng nhất để học tốt ngành Luật. Bạn có thừa đam mê với ngành pháp luật. Và mong muốn trở thành người bảo vệ lẽ phải. Bạn sẽ dễ dàng để theo đuổi và thành công trong ngành này.

Khả năng tư duy logic, phân tích vấn đề tốt: Điều này rất cần thiết. Đảm bảo bạn có thể hiểu và áp dụng pháp luật vào thực tế.

Khả năng giao tiếp, thuyết trình: Những ai làm việc trong ngành Luật cũng cần khả năng tốt về thuyết trình, giao tiếp. Bao gồm luật sư, cán bộ, công chức, nhân viên pháp lý,… Việc này nhằm truyền đạt thông tin, giải thích pháp luật một cách đầy đủ cho người khác.

Khả năng học tập và nghiên cứu độc lập: Luật là ngành học đòi hỏi bạn phải tự giác học tập. Đặc biệt là các vấn đề cần đào sâu để nghiên cứu. 

Ngoài ra, một sinh viên Luật cũng cần sở hữu những tố chất khác như:

  • Khả năng chịu áp lực cao.

  • Khả năng thích ứng với sự thay đổi.

  • Khả năng kiên trì và nhẫn nại. Việc này để tiếp thu và hiểu được những kiến thức phức tạp.

Nếu bạn có những tố chất trên, bạn sẽ có nhiều cơ hội thành công hơn trong ngành Luật.

Học ngành Luật thi khối nào? 

Hiện nay, ngành Luật được xét tuyển theo nhiều tổ hợp môn. Tùy thuộc vào từng trường đại học mà tổ hợp xét tuyển sẽ có sự khác biệt. Tuy nhiên, phổ biến nhất là các khối thi:

  • Khối A00: Toán, Lý, Hóa

  • Khối A01: Toán, Lý, Anh

  • Khối C00: Ngữ Văn, Lịch Sử, Địa Lý

  • Khối D01: Ngữ Văn, Toán, Tiếng Anh

  • Khối D03: Ngữ Văn, Toán, Tiếng Pháp

  • Khối D06: Ngữ Văn, Toán, Tiếng Nhật

  • Khối D07: Toán, Hóa, Tiếng Anh

Ngoài ra, một số trường đại học cũng xét tuyển ngành Luật theo tổ hợp môn khác. Có thể kể đến như:

  • Khối D90: Toán, Ngữ Văn, Tiếng Anh, Lịch Sử

  • Khối D91: Toán, Ngữ Văn, Tiếng Anh, Địa Lý

  • Khối D92: Toán, Ngữ Văn, Tiếng Anh, Vật Lý

  • Khối D93: Toán, Ngữ Văn, Tiếng Anh, Hóa học

Xem thêm:

https://sites.google.com/uel.edu.vn/tuyensinhueledu/cam-nang-sinh-vien/nganh-luat-la-gi 


https://tuyensinhuel.wordpress.com/2023/12/09/nganh-luat-la-gi/ 


https://www.tumblr.com/tuyensinhueledu/736282848113328128/nganh-luat-la-gi 


https://tuyensinhuel.wordpress.com/2023/12/09/nganh-luat-la-gi/

https://medium.com/@tuyensinhuel/nganh-luat-la-gi-67cdfba11058 

https://tuyensinhueledu.weebly.com/cam-nang-dai-hoc/nganh-luat-la-gi-nen-hoc-o-au-va-co-hoi-nghe-nghiep-ra-sao

tuyensinhuel.webflow.io/post/nganh-luat-la-gi 


Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Giải đáp thắc mắc: Lương ngành Marketing bao nhiêu sau khi ra trường?

Marketing là một trong những ngành học hot nhất hiện nay với mức lương hấp dẫn. Vậy lương ngành Marketing bao nhiêu sau khi ra trường? Hãy cùng theo dõi bài viết dưới đây để có câu trả lời chính xác nhất. Nguồn: https://tuyensinh.uel.edu.vn/luong-nganh-marketing/ Tổng quan về ngành Marketing Marketing là một hoạt động kinh doanh nhằm nghiên cứu, phân tích thị trường. Thông qua đó để xác định nhu cầu và mong muốn của khách hàng. Ngành Marketing bao gồm các hoạt động chính sau: Nghiên cứu thị trường : Thu thập, phân tích dữ liệu về thị trường, khách hàng, đối thủ cạnh tranh,… Phân tích thị trường : Tìm hiểu nhu cầu, mong muốn của khách hàng, xu hướng thị trường,… Lập kế hoạch marketing : Xác định mục tiêu, chiến lược, ngân sách,… cho các hoạt động Marketing. Thực thi kế hoạch Marketing : Triển khai các hoạt động marketing đã được lập kế hoạch. Kiểm tra và đánh giá hiệu quả Marketing : Đo lường hiệu quả của các hoạt động Marketing. Xem thêm: Ngành marketing học trường nào ? 12 Top trườn

Digital Marketing học trường nào? Top 35+ trường đào tạo tốt nhất

  Digital Marketing đang là một trong những ngành học trọng điểm trong thời đại số hóa hiện nay. Nhiều thí sinh vẫn chưa biết theo đuổi ngành  Digital Marketing học trường nào   thì phù hợp.   Bài viết sau sẽ giúp bạn tìm hiểu Top 35+ trường đào tạo Digital Marketing tốt nhất hiện nay. Theo dõi ngay để có được những thông tin cụ thể. 18 Trường đại học đào tạo ngành Digital Marketing ở Việt Nam Sau đây là danh sách 18 trường Đại học đào tạo ngành Marketing được đánh giá cao tại Việt Nam. Tìm hiểu ngay nội dung được đề cập bên dưới. Nguồn:  https://tuyensinh.uel.edu.vn/digital-marketing-hoc-truong-nao/ Trường Đại học Kinh tế – Luật TPHCM Trong thời đại số hóa,  Digital Marketing  trở thành một trong những ngành nghề “hot” nhất hiện nay. Để trở thành chuyên gia Digital Marketing, việc học tập tại một trường Đại học uy tín và chất lượng đóng vai trò quan trọng. Trong đó, Đại học Kinh tế – Luật TP.HCM (UEL) thuộc top những trường Đại học hàng đầu. Trường cung cấp chương trình đào tạo Digita

Ngành Luật Dân Sự là gì? Cơ hội việc làm sau khi ra trường?

Ngành Luật Dân Sự là một ngành học có nhiều cơ hội việc làm, mang lại mức lương hấp dẫn. Sinh viên có niềm đam mê với luật học và mong muốn bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp của các chủ thể tham gia các quan hệ dân sự có thể lựa chọn theo học Ngành Luật Dân Sự . Bài viết dưới đây sẽ giúp bạn tìm hiểu Ngành Luật Dân Sự là gì? Cơ hội việc làm sau khi ra trường.  Nguồn: https://tuyensinh.uel.edu.vn/nganh-luat-dan-su-la-gi/   Ngành Luật Dân Sự là gì? Ngành Luật Dân Sự là một nhánh của luật điều chỉnh các mối quan hệ giữa các cá nhân, tổ chức với nhau. Luật dân sự có vai trò quan trọng trong việc bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp của các chủ thể tham gia các quan hệ dân sự.  Tham khảo: Ngành Luật Dân Sự tại Việt Nam. Ngành Luật Dân Sự là một lĩnh vực luật học chuyên điều chỉnh các quan hệ dân sự giữa các cá nhân, tổ chức với nhau. Luật dân sự có vai trò quan trọng trong việc bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp của các chủ thể tham gia các quan hệ dân sự. Ngành Luật Dân Sự ra trường làm gì? C