Chuyển đến nội dung chính

Ngành quản trị kinh doanh là gì? Học gì, ở đâu, cơ hội việc làm

 Trong các kì thi tuyển sinh đại học ở nhóm ngành kinh doanh – quản lý. Ngành Quản trị kinh doanh là một trong những ngành được thí sinh ưu ái lựa chọn. Bởi cơ hội việc làm, giá trị mà ngành mang lại không thua kém với bất kỳ ngành học nào. Mặc dù ngành Quản trị kinh doanh đã bắt đầu hạ nhiệt trong những năm gần đây. Vậy ngành Quản trị kinh doanh là gì? Ngành này học môn gì? Cần có tố chất gì để học ngành này? Và triển vọng nghề nghiệp như thế nào? ,… Tất cả sẽ được giải đáp chi tiết trong bài viết này.

Nguồn: https://tuyensinh.uel.edu.vn/nganh-quan-tri-kinh-doanh-la-gi/

Ngành Quản trị kinh doanh là gì?

Ngành Quản trị kinh doanh là một tổ hợp của kiến thức và kỹ năng chuyên môn của Quản trị kinh doanh. Ngành học này tại các trường đại học bao gồm các chuyên ngành: quản trị nhân sự, quản trị tài chính, quản trị kinh doanh quốc tế, quản trị thương mại, quản trị marketing , quản trị kinh doanh tổng hợp,… và quản trị logistics.

Nhiều thí sinh thắc mắc ngành quản trị kinh doanh là gì. Đây là một ngành đào tạo tất cả các kỹ năng, kiến thức cần thiết. Từ đó có thể làm việc, thành lập và vận hành một doanh nghiệp hiệu quả. Bất kể là dạng doanh nghiệp tư nhân, nhà nước, chính phủ hay phi chính phủ.

Xem thêm:

Vì sao nên chọn học ngành Quản trị kinh doanh?

Trong nhiều ngành học khác nhau, vậy tại sao nên chọn học ngành quản trị kinh doanh? Bởi ngành học này sẽ giúp bạn đảm đương được đa dạng vị trí tại các doanh nghiệp và con đường học vấn rộng mở. Đặc biệt phù hợp cho những ai có định hướng khởi nghiệp. 

Đảm đương được nhiều vị trí tại doanh nghiệp

Đa số sinh viên tốt nghiệp ngành quản trị kinh doanh đều có khả năng đảm đương nhiều vị trí khác nhau. Có thể kể đến như nhân viên bán hàng, nhân sự, tư vấn viên, truyền thông,… Vì thế, cơ hội nghề nghiệp cũng sẽ cao hơn và có nhiều sự lựa chọn hơn.

Con đường học tập rộng mở

Ngành quản trị kinh doanh đào tạo kiến thức chuyên môn đa dạng lĩnh vực. Thế nên, bạn có thể chọn con đường học cao học như Thạc sĩ Kinh tế, Thạc sĩ Marketing,… Khối ngành kinh doanh được nhiều thí sinh quan tâm nên hình thức đào tạo cũng khá linh hoạt. Một số trường đại học cũng có chương trình học bổng cho ngành quản trị kinh doanh.

Cho người học tư duy khởi nghiệp

Tư duy khởi nghiệp sẽ hình thành nhanh chóng khi bạn học chuyên ngành quản trị kinh doanh. Bạn sẽ chủ động tìm tòi, thử nghiệm, phát triển các ý tưởng kinh doanh. Từ đó giúp cho sự nghiệp của bản thân thành công ngay khi còn ngồi trên giảng đường.

Những môn học của ngành Quản trị kinh doanh?

Như đã đề cập, quản trị kinh doanh là ngành dường như bao quát nhất trong lĩnh vực kinh tế. Vì vậy, sinh viên sẽ được trang bị kiến thức tổng quan ở nhiều môn học, bao gồm:

  • Quản trị Marketing

  • Quản trị nguồn nhân lực

  • Quản trị rủi ro

  • Quản trị hệ thống thông tin

  • Quản trị dự án

  • Quản trị thương hiệu

  • Quản trị chuỗi cung ứng

  • Nghệ thuật lãnh đạo

  • Kỹ năng đàm phán trong kinh doanh

  • Hành vi khách hàng

Sinh viên ngành Quản trị kinh doanh cần có tố chất gì?

Dưới đây là 6 tố chất cần có ở sinh viên ngành quản trị kinh doanh. Có thể kể đến như niềm đam mê với ngành học, không sợ con số và tính toán, khả năng làm việc nhóm tốt. Đồng thời cần có tư duy nhạy bén và giao tiếp giỏi. Và các tố chất khác.

Có đam mê với ngành

Đam mê là tố chất tiên quyết dù bạn học ở bất kỳ lĩnh vực nào. Đặc biệt với ngành quản trị kinh doanh. Bởi có đam mê, bạn mới có động lực để trau dồi kiến thức. Không ngại khó khăn để học hỏi, trải nghiệm từ nhiều nguồn khác nhau. 

Bên cạnh đó, bạn nên chủ động trong mọi việc để nắm bắt cơ hội cho mình. Yếu tố đam mê sẽ giúp bạn vững vàng trong những thử thách khắc nghiệt. Và dẫn bạn đến thành công trong tương lai.

Không sợ con số hoặc tính toán

Con số gắn liền với các ngành kinh tế. Chúng thường xuất hiện trong các kế hoạch thu chi hay báo cáo tài chính. Để biết bạn có tố chất về con số hay không, bạn có thể hỏi những người xung quanh. Những người đã tiếp xúc và gắn bó với bạn trong thời gian dài.

Ngoài ra, bạn tự hỏi bản thân có thích các môn học như Toán, Lý, Hóa không. Nếu có thích khối A00 này, rất có thể bạn sẽ phù hợp để tư duy các con số.

Khả năng làm việc nhóm tốt

“Nếu muốn đi nhanh, hãy đi một mình. Muốn đi xa, hãy đi cùng nhau.” Đây là câu nói thể hiện cho tinh thần làm việc nhóm. Muốn phát triển lâu dài và có chỗ đứng trong ngành kinh doanh, kỹ năng “teamwork” rất cần thiết. 

Bởi trong một phòng ban, một doanh nghiệp, không ai làm việc riêng lẻ cả. Một công việc luôn cần sự trao đổi thông tin qua lại. Và thống nhất với nhau trước khi thực hiện. Từ đó mới đạt được hiệu quả như mong muốn.

Xem thêm:

https://sites.google.com/uel.edu.vn/tuyensinhueledu/cam-nang-sinh-vien/quan-tri-kinh-doanh-la-gi

https://www.tumblr.com/tuyensinhueledu/736239418467352576/quan-tri-kinh-doanh-la-gi

https://tuyensinhuel.wordpress.com/2023/12/05/nganh-quan-tri-kinh-doanh-tong-hop-nhung-thong-tin-can-biet/ 

https://medium.com/@tuyensinhuel/nganh-quan-tri-kinh-doanh-la-gi-8b4563a48caf 

https://tuyensinhuel.webflow.io/post/nganh-quan-tri-kinh-doanh-la-gi-hoc-gi-o-dau-co-hoi-viec-lam

https://tuyensinhueledu.weebly.com/cam-nang-dai-hoc/nganh-quan-tri-kinh-doanh-la-gi

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Giải đáp thắc mắc: Lương ngành Marketing bao nhiêu sau khi ra trường?

Marketing là một trong những ngành học hot nhất hiện nay với mức lương hấp dẫn. Vậy lương ngành Marketing bao nhiêu sau khi ra trường? Hãy cùng theo dõi bài viết dưới đây để có câu trả lời chính xác nhất. Nguồn: https://tuyensinh.uel.edu.vn/luong-nganh-marketing/ Tổng quan về ngành Marketing Marketing là một hoạt động kinh doanh nhằm nghiên cứu, phân tích thị trường. Thông qua đó để xác định nhu cầu và mong muốn của khách hàng. Ngành Marketing bao gồm các hoạt động chính sau: Nghiên cứu thị trường : Thu thập, phân tích dữ liệu về thị trường, khách hàng, đối thủ cạnh tranh,… Phân tích thị trường : Tìm hiểu nhu cầu, mong muốn của khách hàng, xu hướng thị trường,… Lập kế hoạch marketing : Xác định mục tiêu, chiến lược, ngân sách,… cho các hoạt động Marketing. Thực thi kế hoạch Marketing : Triển khai các hoạt động marketing đã được lập kế hoạch. Kiểm tra và đánh giá hiệu quả Marketing : Đo lường hiệu quả của các hoạt động Marketing. Xem thêm: Ngành marketing học trường nào ? 12 Top trườn

Digital Marketing học trường nào? Top 35+ trường đào tạo tốt nhất

  Digital Marketing đang là một trong những ngành học trọng điểm trong thời đại số hóa hiện nay. Nhiều thí sinh vẫn chưa biết theo đuổi ngành  Digital Marketing học trường nào   thì phù hợp.   Bài viết sau sẽ giúp bạn tìm hiểu Top 35+ trường đào tạo Digital Marketing tốt nhất hiện nay. Theo dõi ngay để có được những thông tin cụ thể. 18 Trường đại học đào tạo ngành Digital Marketing ở Việt Nam Sau đây là danh sách 18 trường Đại học đào tạo ngành Marketing được đánh giá cao tại Việt Nam. Tìm hiểu ngay nội dung được đề cập bên dưới. Nguồn:  https://tuyensinh.uel.edu.vn/digital-marketing-hoc-truong-nao/ Trường Đại học Kinh tế – Luật TPHCM Trong thời đại số hóa,  Digital Marketing  trở thành một trong những ngành nghề “hot” nhất hiện nay. Để trở thành chuyên gia Digital Marketing, việc học tập tại một trường Đại học uy tín và chất lượng đóng vai trò quan trọng. Trong đó, Đại học Kinh tế – Luật TP.HCM (UEL) thuộc top những trường Đại học hàng đầu. Trường cung cấp chương trình đào tạo Digita

Ngành Luật Dân Sự là gì? Cơ hội việc làm sau khi ra trường?

Ngành Luật Dân Sự là một ngành học có nhiều cơ hội việc làm, mang lại mức lương hấp dẫn. Sinh viên có niềm đam mê với luật học và mong muốn bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp của các chủ thể tham gia các quan hệ dân sự có thể lựa chọn theo học Ngành Luật Dân Sự . Bài viết dưới đây sẽ giúp bạn tìm hiểu Ngành Luật Dân Sự là gì? Cơ hội việc làm sau khi ra trường.  Nguồn: https://tuyensinh.uel.edu.vn/nganh-luat-dan-su-la-gi/   Ngành Luật Dân Sự là gì? Ngành Luật Dân Sự là một nhánh của luật điều chỉnh các mối quan hệ giữa các cá nhân, tổ chức với nhau. Luật dân sự có vai trò quan trọng trong việc bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp của các chủ thể tham gia các quan hệ dân sự.  Tham khảo: Ngành Luật Dân Sự tại Việt Nam. Ngành Luật Dân Sự là một lĩnh vực luật học chuyên điều chỉnh các quan hệ dân sự giữa các cá nhân, tổ chức với nhau. Luật dân sự có vai trò quan trọng trong việc bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp của các chủ thể tham gia các quan hệ dân sự. Ngành Luật Dân Sự ra trường làm gì? C